Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM
logo EGA Cake
CÁCH LÀM BÁNH CREPE MẶN KIỂU PHÁP NGON NHẤT

CÁCH LÀM BÁNH CREPE MẶN KIỂU PHÁP NGON NHẤT

Support EGANY
Th 4 16/03/2022
Nội dung bài viết

Bánh crepe mặn được xem là một trong số những loại bánh khá nổi tiếng ở nước Pháp, để có thể cảm nhận được mùi thơm của bơ cùng với phần nhân thịt thơm ngon. Cách làm bánh crepe mặn kiểu Pháp cũng khá đơn giản, bạn có thể tham khảo công thức dưới đây.

bánh crepe mặn kiểu Pháp

Bánh crepe mặn kiểu Pháp thơm ngon (Ảnh: Internet)

Bánh Crepe mặn được xem là một loại bánh khá nổi tiếng của Pháp, bánh mỏng dẹt, có màu vàng (bạn có thể hiểu tương tự như bánh xèo ở Việt Nam vậy). Bánh crepe có mùi thơm của bơ cùng với phần nhân thịt muối thơm ngon, đậm đà, chỉ cần được thưởng thức một lần bạn sẽ không thể nào quên được mùi vị của bánh crepe. Cách làm bánh crepe mặn kiểu Pháp cũng khá đơn giản, có thể dùng cho bữa ăn sáng.

Crepe xuất hiện ở Pháp từ rất lâu đời, người ta vẫn tin rằng những mẻ bánh crepe đầu tiên được xuất hiện và ra lò ở những cánh đồng lúa mì ngút ngàn của cánh đồng quê nước Pháp. Bánh crepe giống như một món bánh đại diện cho đặc trưng của nền nông nghiệp Châu Âu. Vào khoảng thế kỉ thứ 12, khi loại lúa mạch đen được phát triển ở nước Pháp, ngay lập tức loại ngũ cốc này được trở nên món ăn ưa thích. Nguời ta dùng lúa mạch đen để làm món bánh crepe đầy dinh dưỡng.

Bánh crepe được làm từ những nguyên liệu rất gần gũi và bao gồm những thành phần đơn giản như bột mì, trứng, sữa, đường, muối… Crepe trong tiếp Pháp có ý nghĩa là “uốn cong lại”, ý chỉ một món bánh có kết cấu ổn định và không bị rách khi thực hiện gấp lại. Bánh crepe có hai loại mặn hoặc ngọt. Chúng ta cùng trải nghiệm cách làm bánh crepe chuẩn hương vị Pháp nhé.

bánh crepe mặn đơn giản

Bánh crepe được làm từ những nguyên liệu đơn giản (Ảnh: Internet)

 

NGUYÊN LIỆU LÀM BÁNH

PHẦN VỎ BÁNH

  • Bột mì: 230g
  • Đường: 5g
  • Trứng gà: 3 quả
  • Sữa tươi: 500ml
  • Bơ nhạt: 50g
  • Muối

PHẦN NHÂN BÁNH

  • Xúc xích, thịt nguội, trứng….
  • Xà lách, cà chua, dưa leo ăn kèm
Nội dung bài viết